1900.0284 [email protected]

Kinh nghiệm xin visa đi Pháp để vi vu Châu Âu

Bởi: namdv

Dựa vào lý do chính xác cho chuyến đi của bạn mà loại visa Pháp tương ứng bạn cần cũng khác nhau. Các loại thị thực nhập cảnh vào Pháp phụ thuộc vào thời gian và diện visa mà người đó muốn xin, trừ những trường hợp đặc biệt.

 

Trong bài viết dưới đây, dichvuvisaphap.com sẽ giải đáp giúp bạn về mục đích, lợi ích, đối tượng được phép cấp visa Pháp ngắn hạn, visa Pháp dài hạn; chia sẻ kinh nghiệm để làm visa Pháp thuận lợi.

 

1. Visa Pháp lưu trú ngắn ngày

Bạn thuộc diện làm Visa đi Pháp ngắn hạn nếu thời gian lưu trú tại Pháp nhỏ hơn 90 ngày. Dạng Visa đi Pháp này còn được gọi là visa Schegen, hợp lệ cho 26 nước thành viên của khu vực Schengen và các tỉnh, vùng Hải ngoại trực thuộc Pháp (bao gồm: Guadeloupe , Guyana , Reunion , Martinique và Mayotte = DROM). Nhưng, lưu ý, xin Visa đi Pháp ngắn hạn không áp dụng cho các vùng lãnh thổ và các cộng đồng hải ngoại của Pháp (bao gồm: New Caledonia , French Polynesia , Saint Barthélemy , Saint Martin , Saint Pierre và Miquelon và Wallis và Futuna = CTOM).

Thông tin thêm về visa Schegen:

26 quốc gia trong khối Schegen: Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Liechtenstein. Nếu có Visa Schengen, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh / xuất cảnh một lần duy nhất khi nhập cảnh tại nước đầu tiên và xuất cảnh tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen và có thể tự do đi lại giữa các nước này mà không cần làm bất kỳ thủ tục hải quan nào.

Visa Pháp lưu trú ngắn ngày được cấp cho mục đích du lịch Pháp, thăm viếng người thân, bạn bè; hoặc để đi công tác Pháp (Tham dự hội thảo, giao lưu thương mại, hội chợ, chương trình đào tạo…), hoặc biểu diễn trong trường hợp đương sự là vận động viên, nghệ sĩ, người mẫu.

Ngoài ra visa quá cảnh cũng thuộc loại visa ngắn hạn Pháp. Với loại visa Pháp này, người sở hữu chỉ được phép ở tại Pháp với khu vực và thời gian nhất định.

 

2. Visa Pháp lưu trú dài ngày

Thị thực này dành cho những ai lưu trú tại Pháp nhiều hơn 90 ngày, và dùng trong các trường hợp sau:

  • Đi thăm người thân, gia đình, bạn bè
  • Đi Pháp với tư cách cha mẹ được con cái là người Pháp phụng dưỡng hoặc vợ (chồng) chịu trách nhiệm nuôi dưỡng
  • Dưới tuổi vị thành niên đi thăm
  • Dưới tuổi vị thành niên đi học
  • Đi Pháp với tư cách là con dưới tuổi vị thành niên của người đã kết hôn với 1 người Pháp
  • Đi học đại học ở Pháp

Phần lớn các nước trong khối Schengen không chấp nhận cấp visa du lịch tự do cho công dân Việt Nam mà cần có giấy mời của người bảo lãnh, ngoại trừ Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha. Vì vậy, nếu muốn xin visa Schengen để du lịch châu Âu, bạn có thể đến Đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận visa của một trong 4 nước này tại Hà Nội hoặc TP HCM. Mà xin visa Pháp được đánh giá là “đỡ khó nhằn” nhất. Lưu ý khi làm thủ tục giấy tờ, nếu bạn nộp đơn xin cấp visa ở Đại sứ quán Pháp thì trong đơn điền, Pháp phải là điểm đến đầu tiên (first destination) trong khối Schengen hoặc là nơi lưu trú dài ngày nhất trong chuyến đi (main destination).

  • Để có thêm nhiều lựa chọn khi quyết định làm visa Schengen, bạn có thể tham khảo Thủ tục làm visa Ý hoặc Thủ tục làm visa Hà Lan trên VISANA.

 

Chia sẻ kinh nghiệm làm visa

Khi chuẩn bị Hồ sơ

  • Mẫu đơn xin Visa đi Pháp phải được điền bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Lưu ý hồ sơ xin Visa đi Pháp với mẫu đơn điền bằng tiếng Việt sẽ không được cơ quan chấp nhận.
  • Thời gian nộp hồ sơ xin Visa đi Pháp sớm nhất 90 ngày, muộn nhất 15 ngày trước ngày khởi hành. Tùy thuộc vào tình chất hồ sơ làm Visa đi Pháp mà khoảng thời gian sẽ khác nhau với từng đương sự riêng biệt.
  • Trong trường hợp được cấp thị thực, khi đến Pháp, người có thị thực phải mang toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ xin Visa đi Pháp và có thể sẽ phải cung cấp cho cảnh sát hàng không và biên giới khi kiểm tra hải quan tại sân bay.
  • Nên đặt khách sạn ở booking.com, chọn những khách sạn cho phép hủy đặt phòng miễn phí, chỉ khi nào ở mới tính tiền.
  • nên nhờ bên đại lý bán vé để giữ chỗ sau đó hủy vé (nếu bạn thực sự không muốn mua vé đó). Việc hủy có thể tốn phí tuy nhiên không đáng kể so với tiền vé máy bay.
  • 3 yếu tố quan trọng nhất để đậu visa Pháp với Đại sứ quán: Hồ sơ minh bạch (giấy tờ đầy đủ và trung thực); điều kiện tài chính vững vàng và đảm bảo không trốn ở lại Pháp sau khi hết thời gian hiệu lực của visa.

Khi nộp Hồ sơ

Tùy thuộc vào vùng miền sinh sống mà nơi nhận sẽ khác nhau, cụ thể bạn sẽ nộp hồ sơ làm Visa đi Pháp tại Hà Nội nếu sinh sống tại các tỉnh sau:

  • Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…

Nộp hồ sơ làm Visa đi Pháp tại Hồ Chí Minh khi bạn sinh sống và làm việc tại:

  • Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Long An, Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau…

Người đi du lịch đích thân nộp đơn tại Tổng Lãnh sự quán Pháp. Không xem xét đơn nộp qua bưu điện.

Hồ sơ xin visa phải nộp sớm nhất trước 3 tháng hoặc trể nhất 15 ngày trước ngày dự định đi.

Khi cần thiết, bạn có thể được mời đến phỏng vấn và được yêu cầu cung cấp thêm chứng từ.

Với việc phỏng vấn

Khi có lịch phỏng vấn, bạn hãy chuẩn bị ngay cho mình những giấy tờ cần thiết để làm visa đồng thời mang theo những bức ảnh chung của bạn với gia đình tại Việt Nam, những giấy tờ kèm theo chứng minh bạn có quan hệ ràng buộc chặt chẽ với Việt Nam và không có ý định ở hẳn Pháp.

Thời gian phỏng vấn của bạn sẽ chỉ kéo dài khoảng 2 phút nên bạn hãy mặc đồ lịch sự, tâm lý thoải mái nhất để có thể tự tin trả lời các câu hỏi, nên trả lời trọng tâm và thật ngắn gọn.

Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo đậu visa

Bạn có thể nhờ các công ty dịch vụ làm visa đi Pháp uy tín và chuyên nghiệp để tránh việc đơn xin visa Pháp bị từ chối , làm lỡ mất nhiều kế hoạch của bạn. Với đội ngũ tư vấn viên nhiệt thành và có hơn 10 năm kinh nghiệm; thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa tối đa; Visana sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn nhờ tư vấn và hỗ trợ xin visa Pháp thành công.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 1900 0284 hoặc để lại email nhờ tư vấn trên Chuyên trang dịch vụ làm visa Pháp cho người Việt của Visana tại https://dichvuvisaphap.com/

Related post